Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp thành công ngày nay.

Tại sao?

Bởi vì Google nắm giữ một con số đáng kinh ngạc là 57% nguồn gốc lưu lượng truy cập trang web . Và nếu bạn muốn xếp hạng trên trang đầu tiên, bạn sẽ cần một chiến lược backlink.

Nhưng backlink là gì?

Hãy để chúng tôi giải thích.

Backlink là gì?

Backlink về cơ bản là một liên kết từ trang web này đến trang web khác. Google coi mỗi liên kết ngược này là một chứng từ. Đương nhiên, bạn càng có nhiều thì bạn càng xây dựng được nhiều quyền hạn hơn theo thời gian.

Liên kết ngược khác nhau về hình thức và giá trị, có nghĩa là một số yếu tố sẽ quyết định xem chúng tốt, tầm thường hay hoàn toàn độc hại cho trang web của bạn.

Hãy cùng khám phá mối liên hệ giữa backlinks và SEO.

SEO và Backlink

Một backlink trong SEO có mối tương quan chặt chẽ với lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là trang web của bạn càng có nhiều backlink thì càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập.

Lời giải thích đơn giản đằng sau điều này là các liên kết ngược có ảnh hưởng tích cực đến PageRank của Google (điểm mà Google tính toán và gán cho từng trang web). Điểm này xác định vị trí của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa nhất định nào.

Sự ảnh hưởng này được các chuyên gia SEO gọi là “Thẩm quyền”.

Quyền hạn được các chuyên gia coi là yếu tố SEO chính và đó là yếu tố cho phép các trang web được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cho các từ khóa có giá trị thương mại một cách nhất quán. Nó được xây dựng chủ yếu bằng cách gửi backlink đến trang web của bạn.

Hay đúng hơn là bằng cách gửi đúng loại backlink đến trang web của bạn.

Đây là cách để biết liệu một backlink có tốt hay không.

Blacklink có liên quan theo chủ đề

Khi bạn xây dựng chiến lược backlink của mình , một nguyên tắc chung là tích cực theo đuổi các liên kết từ các trang web có liên quan đến chủ đề kinh doanh của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn có một kết nối rõ ràng hoặc lý do rõ ràng về lý do tại sao một trang web lại liên kết với bạn.

Ví dụ: nếu bạn kinh doanh nhà hàng Sushi, bạn sẽ muốn theo đuổi các liên kết ngược từ các trang web ẩm thực Nhật Bản, trang web ẩm thực hoặc có thể là một blogger nổi tiếng đánh giá các nhà hàng Sushi ở thị trấn của bạn.

Điều này sẽ tuân thủ bằng sáng chế lướt sóng hợp lý của Google .

Mặt khác, Google sẽ giảm giá trị các liên kết từ một diễn đàn CNTT vì không có mối liên hệ rõ ràng nào với nhà hàng Sushi của bạn.

Một yếu tố quan trọng khác là Authority của trang web liên kết.

Quyền hạn của một tên miền

Đây là một yếu tố quan trọng khác và khá dễ hình dung. Giả sử có hai trang web cung cấp liên kết đến nhà hàng Sushi của bạn:

Một trang web đánh giá nhà hàng có điểm Trust-Flow Majestic SEO là 41 và một blog địa phương mới được tạo gần đây có điểm Trust-Flow là 2

Bạn nghĩ liên kết nào sẽ mang lại nhiều sức mạnh SEO hơn cho trang web của bạn?

Câu trả lời rất rõ ràng: trang web có thẩm quyền hơn (Trang web TF-41).

Dữ liệu cho thấy bằng sáng chế PageRank ban đầu của Google hoạt động như sau:

  1. Trang web A tích lũy rất nhiều backlink và uy tín. Đây là điều mà một số SEOer gọi là “nước ép liên kết”.
  2. Trang web A quyết định liên kết đến một trang web bên ngoài. Liên kết này sẽ vượt qua “nước ép liên kết” đáng kể.

Lý do là “Trang web A” là một trang web phổ biến lưu trữ nội dung hữu ích cho người dùng. Bằng cách liên kết với bạn, họ đang nói: “chúng tôi đảm bảo nội dung của trang web này và coi đó là một nguồn thông tin tốt”.

Hãy nhớ rằng MOZ, AHREF, SEMRUSH và Majestic SEO đều có ước tính riêng về PageRank (hoặc tiềm năng liên kết) của một trang web.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, tất cả đều là những giá trị gần đúng rất đáng tin cậy.

Tiếp theo, hãy kiểm tra liên kết Dofollow và Nofollow.

Liên kết Dofollow

Các liên kết có một thẻ liên kết để cho Google biết liệu họ có coi một trang web cụ thể là nguồn thông tin tốt hay không hay chúng chỉ được liên kết cho các mục đích khác.

Ví dụ: nếu chúng tôi liên kết đến một nhà hàng Sushi thực tế (hoặc trang web đánh giá) để giải thích khái niệm SEO, chúng tôi sẽ gắn thẻ nofollow trên đó.

Tại sao?

Bởi vì chúng tôi không muốn liên kết đến một trang web không có liên quan gì đến trang web của chúng tôi và chúng tôi cũng không muốn quảng bá chúng.

Các trang web cho phép nhận xét cũng có cài đặt biến tất cả các liên kết nhận xét thành liên kết Nofollow, để ngăn chặn thư rác hoặc các hình thức lạm dụng tạo backlink khác.

Liên kết Dofollow hoạt động ngược lại và đây là loại liên kết bạn muốn. Họ nói với Google rằng trang web giới thiệu tin cậy bạn .

Các liên kết Nofollow có ảnh hưởng hạn chế đến thứ hạng của trang web, nhưng có bằng chứng cho thấy chúng không hoàn toàn vô giá trị. Hãy nhớ rằng hầu hết các trang web đều có liên kết nofollow trong hồ sơ backlink của họ và sẽ thật đáng ngờ nếu trang web của bạn không có.

Vì vậy, nhận được một số liên kết nofollow chỉ để đa dạng hóa hồ sơ backlink của bạn không phải là một ý tưởng tồi.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang nhận được giá trị mà doanh nghiệp của bạn cần khi đàm phán về backlink.

Vị trí liên kết

Vị trí backlink của bạn cũng rất quan trọng. Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng của Google và bằng sáng chế Boilerplate của họ gợi ý rằng các liên kết được đặt trong vùng văn bản chính của trang (thường được gọi là nội dung của trang web) có giá trị hơn đáng kể.

Mặt khác, các liên kết ở thanh bên và chân trang ít có giá trị hơn.

Điều đó có nghĩa là gì?

Luôn cố gắng để có được “các liên kết ngược của biên tập”, điều này đảm bảo chúng sẽ được định vị chính xác để mang lại giá trị SEO tối đa.

Chúng ta hãy xem xét một yếu tố quan trọng khác: văn bản liên kết.

Văn bản neo (anchor text)

Văn bản liên kết của liên kết đề cập đến các từ có thể nhấp vào để tạo thành liên kết.

AHREF xác định có mối tương quan giữa văn bản liên kết giàu từ khóa và xếp hạng công cụ tìm kiếm cho từ khóa nói trên.

Những người làm SEO cách đây vài năm đã nhận thấy điều này và tiến hành xây dựng toàn bộ danh mục backlink của họ xung quanh các từ khóa khớp chính xác. Google sau đó đã phát hành bản cập nhật Google Penguin và thứ hạng của các trang web đó đã giảm xuống.

Tại sao?

Bởi vì việc tất cả các liên kết của bạn khớp với một từ khóa cụ thể là điều đáng nghi ngờ. Và Google đã chú ý.

Vậy chúng ta rút ra bài học lịch sử ngắn này như thế nào?

Đảm bảo chỉ những liên kết tốt nhất của bạn mới được sửa đổi văn bản liên kết sau những từ khóa có giá trị nhất của bạn. Trộn nó lên một chút!

Đa dạng hóa văn bản neo là điều bắt buộc trong thế giới SEO ngày nay và đó là điều mà chúng tôi tại niwidu.org đã thành thạo trong nhiều năm qua.

Chúng tôi nhận thấy rằng văn bản liên kết có thương hiệu, liên kết URL trần và những thứ khác là cần thiết phải có. Và nó trở thành một phần trong quá trình làm việc của chúng tôi.

Yếu tố tiếp theo chúng ta sẽ xem xét là lưu lượng truy cập.

Lưu lượng truy cập web và nội dung mới mẻ

Một số liên kết ngược tốt nhất sẽ không chỉ có liên quan và có thẩm quyền: chúng còn có tiềm năng lưu lượng truy cập đáng kinh ngạc . Điều đó là rõ ràng.

Nhưng hóa ra, AHREF đã xác nhận mối tương quan nhỏ giữa các liên kết từ các trang có lưu lượng truy cập không phải trả tiền và thứ hạng.

Một lần nữa, nó sẽ không tạo ra hoặc phá vỡ mức độ mạnh mẽ của một liên kết cụ thể vì nhiều trang web có lưu lượng truy cập thấp có liên kết có chỉ số octan cao (SEO khôn ngoan). Nhưng nó đáng chú ý.

Một yếu tố khác (thường) đi đôi với nhau là nội dung của một trang web cụ thể mới mẻ như thế nào.

Điều này có nghĩa là việc nhận được một liên kết ngược từ một hướng dẫn được cập nhật hàng tháng sẽ có nhiều giá trị hơn một liên kết ngược từ một trang tài nguyên bị bỏ rơi.

Lý do rất đơn giản: Google thích nội dung được cập nhật và phù hợp với người dùng.

Trước đây, chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của việc cải tiến nội dung trang web của bạn và nó có liên quan rất nhiều đến vấn đề này. Nội dung mới dường như hoạt động tốt hơn trong SEO về mọi mặt.

Lịch sử liên kết của một tên miền cũng có tác động đến mức độ SEO mà nó có thể vượt qua. Chúng ta sẽ thảo luận về nó một chút.

Giới thiệu lịch sử liên kết tên miền

Giả sử bạn đã tìm thấy một trang web có liên quan, có thẩm quyền cao và sẵn sàng liên kết trang web của bạn mỗi tuần.

Tuyệt vời! Chỉ mất vài tuần để đạt vị trí số 1 trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, phải không?

Vâng, không hẳn.

Hóa ra, các liên kết ngược từ cùng một trang web có lợi nhuận giảm dần . Điều này có nghĩa là nó sẽ tốn ít SEO hơn mỗi khi liên kết đến trang web của bạn.

Điều này có nghĩa là tốt hơn hết bạn nên nhận được liên kết từ nhiều trang web khác nhau.

Dữ liệu từ Backlinko cũng ủng hộ tuyên bố này vì có mối tương quan rõ ràng giữa số lượng tên miền giới thiệu và thứ hạng SERP.

Tiếp theo, hãy nói về các liên kết HTML/văn bản và JavaScript.

 Liên kết HTML và JavaScript

Trước đây, một số nhà xây dựng liên kết SEO sẽ nhồi nhét các liên kết bằng cách sử dụng JavaScript vì trình thu thập dữ liệu của Google nổi tiếng là kém trong việc thu thập dữ liệu chúng.

Thời gian đã thay đổi. Trên thực tế, Google đã giỏi đến mức Google Search Console của riêng bạn có thể chỉ cho bạn cách họ hiển thị trang web của bạn (và JavaScript).

Tuy nhiên, hãy ghi nhớ: trong trường hợp Google không thể hiển thị tập lệnh của bạn thì liên kết của bạn sẽ không được thu thập thông tin.

Liên kết nội bộ

 

Ngay lập tức, bạn phải biết rằng các liên kết bên ngoài quan trọng hơn các liên kết nội bộ khi nói đến việc xây dựng uy tín.

Mặt khác, các liên kết nội bộ rất quan trọng từ quan điểm tối ưu hóa chuyển đổi, trải nghiệm người dùng và giảm thiểu tỷ lệ thoát tổng thể.

Mặc dù cả hai đều có giá trị SEO to lớn, nhưng các liên kết ngược bên ngoài sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn đến uy tín tên miền của bạn và do đó là lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Bây giờ bạn đã biết tất cả các đặc tính của một backlink tốt, đã đến lúc xem qua một số chiến thuật xây dựng liên kết yêu thích của chúng tôi .

Làm thế nào để có được liên kết ngược

Rõ ràng là bạn sẽ cần các liên kết ngược nếu bạn muốn xây dựng uy tín cho tên miền của mình.

Nhưng bằng cách nào?

Bạn sẽ cần một chiến lược backlink kết hợp các kỹ thuật xây dựng liên kết.

Chiến lược backlink của bạn nên xem xét:

  • Thời gian được phân bổ hàng tuần để xây dựng liên kết
  • Ngân sách xây dựng liên kết hàng tháng
  • Trọng tâm chiến dịch (chủ yếu là liên kết mũ trắng, liên kết mũ đen là chủ yếu hoặc hỗn hợp)
  • Các mục tiêu có thể đo lường được: Ví dụ: xây dựng luồng tin cậy tên miền lên 5 trong vòng ba tháng đầu tiên, v.v.
  • Ngân sách sáng tạo nội dung

Trong số những thứ khác.

Hiện nay, ba kỹ thuật tạo backlink chính thống trị SEO.

Chúng tôi sẽ chia sẻ chúng với bạn.

Guest post với ưu đãi độc đáo

Trước đây, chúng tôi đã nói về việc đăng bài của khách và đây tiếp tục là một trong những chiến lược yêu thích của chúng tôi.

Tại sao?

Bởi vì đó là một kỹ thuật đã được thử nghiệm và đúng đắn cho dù bạn đang bắt đầu xây dựng danh mục backlink cho trang web của mình hay nếu bạn đã là người dẫn đầu ngành đã được chứng minh.

Và bạn chỉ cần một lần tìm kiếm trên Google để tìm ra vô số cơ hội.

Sử dụng các Toán tử tìm kiếm của Google sau:

  • chủ đề + nội dung:”viết cho chúng tôi”
  • inurl:bài đăng của khách
  • Chủ đề + tiêu đề: “trở thành cộng tác viên”
  • Chủ đề + nội dung: “viết cho tôi”

Bây giờ vấn đề là tìm những blog tuân thủ các nguyên tắc về backlink chất lượng mà chúng ta vừa nói đến.

Khi bạn đã viết một bài đăng tuyệt vời cho khán giả của trang web, đã đến lúc bạn cung cấp thêm một chút cho họ khi truy cập trang của bạn.

Bạn có thể tạo nội dung bổ sung, độc quyền cho người đọc bài đăng của khách. Nó có thể là thứ gì đó đơn giản như đồ họa thông tin hoặc phức tạp như hướng dẫn hoặc thậm chí là video.

Đây là cách bạn bảo đảm liên kết ngược SEO có giá trị đó đồng thời nhận được một số lưu lượng truy cập hấp dẫn (và người đăng ký tiềm năng).

Tiếp theo hãy thảo luận về một cách tiếp cận trực tiếp hơn nhưng rất mạnh mẽ.

Mua liên kết ngược PBN

Các liên kết từ Mạng Blog Riêng tư thường là yếu tố tạo nên hoặc phá vỡ một chiến dịch SEO thành công.

Các doanh nghiệp nhỏ, thương hiệu lớn, trang web liên kết và thậm chí cả những người có ảnh hưởng đã biết đều tận dụng chúng, giống như những gì họ đã làm trong thập kỷ qua. Điều này là do các liên kết ngược PBN dễ bảo mật hơn và rẻ hơn đáng kể so với các liên kết mũ trắng truyền thống.

Vì vậy, những gì bắt được?

Ngoài tất cả các yếu tố tạo nên một backlink tốt, bạn cần đảm bảo rằng:

Mạng Blog Riêng tư thực sự là riêng tư. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu mạng trực tiếp quản lý, duy trì và ẩn nó khỏi những trình thu thập thông tin và trình thu thập dữ liệu khó chịu, không mong muốn.

Và tất cả các miền đều sạch. Các miền chịu hình phạt của Google sẽ không mang lại giá trị gì cho số tiền của bạn và thậm chí có thể khiến bạn phải chịu một hình phạt thủ công trực tiếp từ nhân viên của công ty.

May mắn thay, có những chuyên gia đã được chứng minh đã hoàn thiện khoa học đằng sau các liên kết ngược mạnh mẽ và có thể tùy chỉnh hoàn toàn.

Chúng tôi tại Blackhatlinks.com cung cấp các kế hoạch liên kết ngược phù hợp với mọi ngân sách:

  • Trust-Flow 25 liên kết ngược
  • 30 backlink có độ tin cậy cao
  • Luồng liên kết ngược có độ tin cậy siêu cao 35
  • Luồng liên kết ngược có độ tin cậy cực cao 40

Thông thường, để có được một backlink từ miền TF-40 có giá hơn 350 USD. Điều này là do các miền TF-40 thuộc về các công ty dẫn đầu ngành và các cơ quan có thẩm quyền về các ngóc ngách cụ thể.

Liên kết cá nhân của chúng tôi có giá chỉ bằng một phần nhỏ số đó. Và nó đi kèm với tất cả các yếu tố tạo nên một backlink mạnh mẽ .

Chúng tôi cung cấp mức độ liên quan theo chủ đề trên 59 ngóc ngách và 9 ngành , văn bản neo có thể tùy chỉnh hoàn toàn và liên kết dofollow được đảm bảo mang lại cho bạn giá trị điên rồ theo thời gian.

Chúng tôi hiểu rằng lợi tức đầu tư và sự an toàn hoàn toàn là những yếu tố tối quan trọng khi bạn mua backlink PBN .

Và đó chính xác là những gì chúng tôi cung cấp.

Không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thời gian hoặc ngân sách để cống hiến hết mình cho việc tìm kiếm các liên kết mũ trắng độc quyền. Trên thực tế, hầu hết đều dựa vào backlink PBN ở một thời điểm nào đó.

Bạn cũng nên cân nhắc việc đưa chúng vào chiến lược của mình!

Cuối cùng, chúng tôi muốn đề cập đến một kỹ thuật tạo backlink bị đánh giá thấp: cung cấp nội dung

Mạng xã hội một địa điểm tuyệt vời

Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể nhận được các liên kết ngược bổ sung cho nội dung bạn đã viết và xuất bản.

Hóa ra điều đó không chỉ có thể thực hiện được: bạn nên làm điều đó ngay bây giờ.

Bạn có thể đã nghe nói về LinkedIn và Medium.

Hai nền tảng tuyệt vời này cho phép bạn đăng lại nội dung đã tồn tại trên trang web của mình và ngay lập tức tăng mức độ hiển thị của nội dung đó với khán giả mới.

Một số người thích sử dụng thẻ rel=canonical trên nội dung trang web của họ và đăng lại từng chữ nội dung hay nhất của họ.

Và bạn có thể.

Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp mọi thứ một chút; viết lại một vài đoạn văn, thay đổi tiêu đề và những thứ tương tự.

Bạn cũng có thể biến nội dung hiện có của mình thành hướng dẫn đồ họa thông tin, video hoặc PDF mà người khác có thể tải xuống và đăng trên các nền tảng.

Khả năng là vô tận . Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên suy nghĩ kỹ càng và tìm ra những phần nội dung nào đáng được cung cấp ngay hôm nay!

LỜI KẾT

Backlinks đang ở đây để tồn tại trong tương lai gần. Chúng vẫn là một phần cốt lõi trong thuật toán của Google vì đây là động lực chính thúc đẩy việc xây dựng cơ quan quản lý tên miền.

Và thành thật mà nói? Nó hoạt động . Đó là một giải pháp rất tinh tế vừa mang lại lợi ích cho các nguồn đáng tin cậy vừa tạo ra nội dung hấp dẫn.

Bây giờ bạn đã biết thông tin chi tiết về các liên kết ngược SEO và cách có được chúng, chúng tôi khuyến khích bạn bắt đầu xây dựng uy tín cho tên miền của mình ngay hôm nay và gửi nhận xét nếu bạn thấy hướng dẫn này hữu ích!