Nếu bạn đang mong muốn trở thành  chuyên gia SEO  trong thời gian kỷ lục thì hướng dẫn kỹ lưỡng (miễn phí) này sẽ đưa bạn đi đúng hướng!

Hôm nay chúng ta sẽ chia nhỏ các khái niệm, yếu tố và chiến thuật nâng cao SEO thiết yếu mà mọi chuyên gia SEO cần biết.

Nếu bạn đã sẵn sàng cho con đường phía trước thì hãy bắt đầu!

Chuyên gia SEO là gì?

Chuyên gia SEO là người đã nghiên cứu cách hoạt động của công cụ tìm kiếm, cách tối ưu hóa trang web (hoặc nội dung) xung quanh các yếu tố xếp hạng đã biết và quan trọng nhất là có thể xếp  hạng nhất quán cho các từ khóa được nhắm mục tiêu .

Việc phát triển các quy trình đã được thử nghiệm và thực sự cần có thời gian và kinh nghiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia SEO có những nguyên tắc mà khi làm theo đến chữ cái cuối cùng sẽ dẫn đến việc định vị nội dung và doanh nghiệp trong trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm mọi lúc.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ có tất cả kiến ​​thức và phương hướng cần thiết để tìm ra những hướng dẫn đó.

Trước tiên hãy hiểu cách hoạt động của công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay.

Công cụ tìm kiếm của Google hoạt động như thế nào?

Khi bạn tạo một phần nội dung hoàn toàn mới trên trang web của mình, một URL mới sẽ được sinh ra trên web.

Sau đó, bộ lập lịch của Google sẽ đặt ngày và giờ mà các bot của họ (được gọi là trình thu thập dữ liệu của Google hoặc trình thu thập thông tin) sẽ tiến hành thu thập thông tin phần nội dung nói trên.

Sau khi các bot này thu thập dữ liệu trang web của bạn, thông tin sẽ được gửi tới trình phân tích cú pháp của Google. Sau đó, trình phân tích cú pháp sẽ tiến hành sắp xếp thông tin mà các bot tìm thấy và hiểu ý nghĩa của nó. Một trong những lý do khiến các chuyên gia SEO thành thạo HTML, CSS (và thậm chí cả JavaScript và PHP) là vì mã được lưu trữ trên trang web là một phần rất lớn trong những gì bot thu thập dữ liệu và trình phân tích cú pháp “đọc”.

Sau đó, trình phân tích cú pháp sẽ tìm ra nội dung mới của bạn nói về nội dung gì, nó sẽ chuyển đến bộ chỉ mục của Google , bộ phận này sẽ tiến hành lưu trữ tất cả thông tin này trong thư viện nội dung của họ (còn được gọi là  chỉ mục tìm kiếm ).

Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google, thuật toán của họ sẽ sắp xếp hàng trăm tỷ trang web trong chỉ mục tìm kiếm của họ để tìm ra kết quả hữu ích, phù hợp nhất cho truy vấn của bạn.

Và đó là nơi bạn, chuyên gia SEO xuất hiện.

Các chuyên gia SEO  tìm ra những gì Google coi là kết quả hữu ích, phù hợp nhất cho một truy vấn tìm kiếm nhất định và sau đó tối ưu hóa một phần nội dung để nó được xếp hạng trên đầu SERPS.

Có một số yếu tố chưa biết đằng sau quá trình này. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu và làm việc từ nhiều chuyên gia SEO, chúng tôi đã biết được những điều quan trọng nhất.

Chúng tôi gọi đây là:  Các yếu tố then chốt của SEO .

Các yếu tố chính của SEO

Yếu tố chính của SEO: Sự liên quan

Google rất giỏi trong việc tìm ra loại nội dung bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn tìm kiếm “cách làm sushi”, Google sẽ liệt kê một loạt các trang web hướng dẫn cách làm, kèm theo hướng dẫn chi tiết về cách bạn có thể chế biến sushi thoải mái tại nhà.

Mặt khác, nếu bạn tìm kiếm “mua sushi”, Google sẽ liệt kê các doanh nghiệp sushi địa phương gần bạn.

Họ không chỉ liệt kê nội dung một cách nghiêm ngặt về sushi (đây chính là mức độ liên quan): họ còn liệt kê nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của bạn.

Mục đích tìm kiếm là một chủ đề xứng đáng được đăng riêng vì nó gắn chặt với kênh bán hàng và tâm lý người tiêu dùng của doanh nghiệp. Nhưng có thể nói rằng mức độ liên quan theo chủ đề và mục đích tìm kiếm luôn song hành với nhau đối với Google.

Quay lại mức độ liên quan:

Các bot của Google quét số lần từ khóa mục tiêu của bạn xuất hiện trên nội dung trang web nếu nó xuất hiện trong thẻ tiêu đề cũng như các từ và cụm từ liên quan được liên kết với nó.

Chuyên gia SEO lấy tất cả các tín hiệu (đã biết) này và tối ưu hóa nội dung web để hiển thị đầy đủ chúng mà không ảnh hưởng đến chất lượng nội dung (chúng ta sẽ nói thêm về điều này sau).

Hãy chuyển sang thẩm quyền.

Các yếu tố chính của SEO: Tính thẩm quyền

Google đo lường mức độ đáng tin cậy hoặc có thẩm quyền của một trang web cụ thể bằng cách xem  hồ sơ liên kết ngược của nó .

Backlink còn được gọi là tên miền giới thiệu (các trang web khác liên kết đến trang của bạn).

Google giải thích một liên kết ngược như một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm, nhưng một số liên kết ngược có giá trị hơn những liên kết khác.

Giả sử những điều sau đây xảy ra:

  1. Một trang web có điểm Majestic Trust-Flow là 5 liên kết đến trang web của bạn
  2. Một trang web có điểm Majestic Trust-Flow là 15 liên kết đến trang web của bạn

Xét cho cùng, cả hai liên kết đều có giá trị, không có khái niệm “quá nhiều liên kết” trong SEO. Nhưng liên kết Trang web “B” sẽ có độ tin cậy cao hơn liên kết Trang web “A”. Và điểm thẩm quyền trang web của bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ nó.

Điểm thẩm quyền này được gọi là “PageRank” và thật đáng buồn là Google đã quyết định giấu số liệu/điểm số này với công chúng, nhưng họ vẫn sử dụng nó trong nội bộ. Một số công cụ như Majestic và AHREF sử dụng điểm số giống với PageRank của Google để chúng tôi có thể ước tính giá trị của các liên kết cũng như mức độ uy tín của trang web.

Một Chuyên gia SEO dày dạn kinh nghiệm có thể tăng cường đáng kể uy tín của trang web khi họ  mua liên kết ngược PBN  từ các chủ sở hữu có kinh nghiệm.

Hãy nhớ rằng việc mua liên kết PBN từ những người mới bắt đầu rất có thể sẽ mang lại ít hoặc không có giá trị hoặc tệ nhất là khiến bạn bị Google phạt.

Lời khuyên của chúng tôi? Đi với các chuyên gia đã được chứng minh. Có lý do tại sao niwidu.org có ​​hơn 234.000 đơn đặt hàng được hoàn thành tính đến thời điểm hiện tại.

Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về việc xây dựng uy tín bằng các liên kết ở phần sau của hướng dẫn này, nhưng bây giờ, hãy thảo luận về trải nghiệm người dùng.

Yếu tố then chốt của SEO: Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố SEO chính vì RankBrain (AI của Google) và các thuật toán tìm kiếm khác nhau của Google sẽ theo dõi cách người dùng tương tác với nội dung của bạn.

Mục tiêu của Google là cung cấp kết quả tốt nhất cho một truy vấn nhất định. Đó là mục tiêu chính của họ và với tư cách là một chuyên gia SEO, bạn phải luôn tuân thủ mục tiêu đó.

Tạo ra trải nghiệm tích cực phụ thuộc vào ba yếu tố chính:

 

  • Nội dung hấp dẫn
  • Mục đích tìm kiếm cuộc họp
  • Tiện ích nội dung

 

Viết quảng cáo chất lượng, sử dụng tài nguyên đa phương tiện và thông thạo ngôn ngữ và chủ đề là một số thành phần cần thiết để tạo ra nội dung hấp dẫn. Đó còn là việc tạo ra những kết nối cảm xúc với khán giả, điều này đòi hỏi kiến ​​thức và thực hành.

Mục đích tìm kiếm đáp ứng là hiểu lý do tại sao người dùng nhập một từ khóa cụ thể vào công cụ tìm kiếm và tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của họ.

Điều này có nghĩa là nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho các từ khóa “cách thực hiện”, bạn nên sẵn sàng viết rất nhiều nội dung thông tin dưới dạng hướng dẫn và hướng dẫn.

Nếu bạn là nhà tiếp thị liên kết , bạn có thể muốn xếp hạng cho từ khóa “sản phẩm tốt nhất”. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải viết đánh giá sản phẩm .

Dù bằng cách nào, khán giả của bạn sẽ quyết định loại nội dung bạn sẽ phải viết chứ không phải mục tiêu kinh doanh của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo chúng thẳng hàng trước khi bạn bắt đầu một dự án!

Cũng giống như có nhiều loại nội dung khác nhau dành cho các đối tượng khác nhau, cũng có nhiều chuyên ngành SEO khác nhau mà bạn có thể theo đuổi.

Dưới đây là những điều quan trọng nhất:

Các loại chuyên gia SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một hoạt động tiếp thị trực tuyến đơn giản. Trên thực tế, lý tưởng nhất là nó được thực hiện bởi một nhóm tiếp thị.

Khi bạn có các nhóm chuyên gia SEO làm việc cùng nhau, một số người đương nhiên sẽ giỏi hơn trong các hoạt động cụ thể hơn những người khác.

Hãy Trung thực:

Là một chuyên gia SEO, bạn sẽ phải biết và đích thân thực hiện từng nhiệm vụ này. Nhưng tùy thuộc vào kỹ năng và nền tảng của bạn, bạn sẽ nhận ra rằng một số hoạt động nhất định sẽ dễ dàng hơn đối với bạn.

Chuyên về một trong những điều này có thể là một ý tưởng hay:

Trình tạo liên kết

Người xây dựng liên kết hoặc người tạo liên kết ngược là những người làm SEO xuất sắc trong việc tìm kiếm các cơ hội liên kết và kết nối mạng. Ngoài ra, những người xây dựng liên kết cũng đánh giá PBN và sử dụng chúng một cách triệt để như một phần trong chiến lược xây dựng liên kết của họ.

Những người xây dựng liên kết rất được săn đón vì việc xây dựng backlink và uy tín cho một trang web có lẽ là nhiệm vụ khó khăn nhất đối với hầu hết các SEO.

Người viết bài SEO

Các chuyên gia SEO khác rất tự nhiên khi nói đến copywriting. Việc viết lách trở nên dễ dàng đối với họ và họ chuyên tối ưu hóa nội dung xung quanh các từ khóa mục tiêu đồng thời đảm bảo khách truy cập luôn thích thú với nội dung của họ.

Các blogger có nền tảng viết bài quảng cáo là những người có thu nhập cao nhất trong ngành. Họ xây dựng thương hiệu từ con số không và có xu hướng ổn định hơn hầu hết những người làm SEO (vì luôn có nhu cầu về chất lượng, nội dung phong phú về SEO).

Chuyên gia SEO kỹ thuật

Bạn cũng có trình hướng dẫn SEO kỹ thuật không thường xuyên có thể thực hiện kiểm tra toàn bộ trang web và tối ưu hóa tốc độ của nó trong nháy mắt.

Họ là những người hiếm gặp nhưng lại là đối tượng mà các doanh nghiệp gọi điện vội vàng để tìm hiểu lý do tại sao trang web của họ tải quá chậm. Kiểm tra SEO cũng cần thiết cho bất kỳ chiến dịch SEO nào để có thể kiếm tiền ở đây, đặc biệt là trong ngành thương mại điện tử.

SEO địa phương

Các chuyên gia SEO địa phương chủ yếu làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cạnh tranh để giành thứ hạng và danh sách địa phương. Hầu hết họ làm việc cùng với một đại lý hoặc nhóm xử lý nhiều tài khoản (khách hàng) khác nhau hàng tháng.

SEO địa phương luôn có nhu cầu cao và họ kiếm được rất nhiều tiền, giả sử rằng họ đã hoàn thiện quy trình nội bộ của mình. Ngoài các nhiệm vụ SEO thông thường, việc xây dựng trích dẫn, quản lý danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và Mạng xã hội là một phần trong hoạt động hàng ngày của họ.

Nhược điểm duy nhất là nó gây khó khăn cho những người làm việc ở xa. Các chủ doanh nghiệp địa phương (có thể hiểu là như vậy) có xu hướng ưa chuộng các đại lý SEO địa phương ở vùng lân cận của họ.

SEO quốc tế

Nhắm mục tiêu vào nhiều quốc gia và từ khóa trên toàn cầu là một trong những hoạt động tiếp thị khó khăn nhất hiện nay.

Mặt trái?

Các thương hiệu có uy tín quốc tế sẽ muốn có được một phần của bạn. Việc tìm kiếm những hợp đồng này có thể khó khăn và thường đòi hỏi danh tiếng cũng như mạng lưới quan hệ đáng kể để có được những cơ hội độc đáo này, nhưng cho đến nay, chúng là những hợp đồng mang lại nhiều lợi nhuận nhất.

SEO theo ngành cụ thể

Một số SEO rất quen thuộc với các ngành cụ thể. Ví dụ: bạn có thể có các chuyên gia SEO biết chi tiết về cảnh quan. Những người khác đã từng làm việc cho luật sư và công ty trước đây và hiểu được các sắc thái liên quan đến việc xếp hạng các điều khoản pháp lý.

Những người làm SEO này có xu hướng chuyên về một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể vì những khách hàng đầu tiên của họ giới thiệu họ với đồng nghiệp và cuối cùng tạo dựng tên tuổi cho chính họ. Về cơ bản, họ thích hợp với ngành công nghiệp nói trên.

Vì vậy, nếu bạn là một nha sĩ và bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải nhìn thấy những chiếc răng bị bỏ quên của mọi người, bạn có thể muốn chuyển sang lĩnh vực SEO và lấy một phần tiền lương của đồng nghiệp! Nền tảng y tế chắc chắn sẽ mang lại cho bạn lợi thế hơn hầu hết các SEO.

Như bạn có thể thấy, có những lĩnh vực và cơ hội rộng lớn như chính trang web. Việc tìm kiếm vị trí thích hợp của bạn sẽ đến đúng lúc. Nhưng nếu bất kỳ chuyên ngành nào trong số này nổi bật thì chúng tôi khuyên bạn nên theo đuổi nó. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ học được nhiều điều và tìm được khách hàng nhanh hơn hầu hết mọi người.

Bây giờ chúng ta sẽ thảo luận về các hoạt động chính mà tất cả các chuyên gia SEO cần nắm vững.

Hoạt động chính của SEO

Có bốn hoạt động chính mà bạn sẽ liên tục giải quyết với tư cách là một chuyên gia SEO: nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa trên trang, xây dựng liên kết và SEO kỹ thuật.

Tất nhiên có nhiều hoạt động nâng cao có thể liên quan trực tiếp đến một (hoặc nhiều) hoạt động này. Nhưng nắm vững những điều cần thiết này mới là nền tảng thực sự của một chuyên gia.

Hãy bắt đầu nào!

Nghiên cứu từ khóa

Trước đây chúng ta đã nói về Nghiên cứu từ khóa và một số công cụ chúng tôi đã sử dụng.

Đó là chủ đề lặp đi lặp lại trong blog vì đó là nơi các chiến dịch SEO ra đời. Đồng thời, điều này có nghĩa là việc nghiên cứu từ khóa cẩu thả, không đầy đủ sẽ tốn hàng nghìn đô la về lâu dài.

Các chuyên gia SEO chịu trách nhiệm tìm kiếm các cụm từ và từ mà người dùng đang nhập có liên quan đến một lĩnh vực hoặc chủ đề cụ thể. Những từ khóa này có lượng tìm kiếm hàng tháng, mục đích thương mại và điểm khó.

Lượng tìm kiếm hàng tháng là điều dễ hiểu. Mục đích thương mại  là sự kết hợp giữa mục đích tìm kiếm và cách nó liên quan đến mục tiêu cũng như kênh bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Khi nói đến mục đích thương mại, chúng tôi phân tích mục đích tìm kiếm và các giai đoạn của kênh bán hàng (giả sử mục tiêu kinh doanh của bạn là bán sản phẩm)

Ví dụ: từ khóa “Ốp lưng iPhone tốt nhất 2020” có mục đích tìm kiếm rõ ràng : mọi người muốn đọc bài đánh giá  về những chiếc ốp lưng iPhone tốt nhất trên thị trường.

Một doanh nghiệp nhắm đến từ khóa này mong muốn bán được ốp lưng iPhone cho người tiêu dùng. Từ khóa này sẽ cho phép họ hoàn thành giai đoạn đầu tiên của kênh bán hàng: nhận thức và khám phá.

Vì vậy, từ khóa “case iPhone tốt nhất 2020” sẽ mang tính thương mại cao cho doanh nghiệp.

 

 

Điểm khó của từ khóa thay đổi tùy thuộc vào công cụ bạn sử dụng. AHREF, SEMRUSH, Majestic đều có hệ thống tính điểm khác nhau, nhưng cuối cùng, tất cả đều ước tính mức độ khó để vượt qua các đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho từ khóa này.

Là một nhà tư vấn SEO, bạn sẽ phải xem xét hàng trăm chiến dịch này cho bất kỳ chiến dịch cụ thể nào và tối ưu hóa nội dung xung quanh chúng.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách:

Tối ưu hóa trên trang (on page)

Các chuyên gia SEO tối ưu hóa các trang web để xếp hạng cho các từ khóa cụ thể và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn mỗi tháng.

Cách hiệu quả nhất để xếp hạng cho từ khóa là tạo nội dung chất lượng cao trong khi thực hiện tối ưu hóa nhắm mục tiêu theo từ khóa cơ bản.

Bạn có nhớ các yếu tố SEO chính mà chúng tôi đã đề cập trước đó không? Đặc biệt là sự liên quan và tiện ích?

Chà, trước hết, bạn sẽ cần mọi phần nội dung phải tuân thủ cả hai tiêu chuẩn này.

Chúng tôi đã thảo luận kỹ lưỡng về một số cách phổ biến nhất để tối ưu hóa trang web cho một tập hợp từ khóa và chúng vẫn có liên quan như trước đây. Chúng tôi khuyên bạn nên xem bài viết này để biết các hướng dẫn cơ bản về cách tối ưu hóa thẻ tiêu đề, tiêu đề, mật độ từ khóa, liên kết nội bộ, v.v.

Hãy nhớ làm cho tất cả người dùng có thể truy cập được nội dung của bạn: điều này có nghĩa là các câu và đoạn văn ngắn, nhiều tài nguyên đa phương tiện và điểm đọc Flesch là 60+

Khi bạn đã tạo được một nội dung thú vị, đã đến lúc tạo uy tín cho nội dung đó.

Xây dựng liên kết

Các chuyên gia SEO hiểu rằng xây dựng Authority (một trong những yếu tố quan trọng mà chúng tôi đã đề cập trước đó) có nghĩa là xây dựng danh mục backlink cho một trang web.

Thuật toán xếp hạng của Google tham chiếu một điểm gọi là PageRank, tính toán tất cả các tên miền giới thiệu mà một trang web có và sắp xếp mức độ uy tín (mạnh mẽ) của từng tên miền đó và tính điểm thẩm quyền của trang web.

Một số công cụ có cách giải thích riêng, hay nói đúng hơn là ước tính gần đúng về PageRank của một trang web (vì một lần nữa, Google đã quyết định giấu điểm PageRank khỏi công chúng).

Như bạn có thể đã nghi ngờ, đó không chỉ là việc tích lũy một lượng lớn liên kết mà còn là tạo ra hàng tấn liên kết mạnh mẽ, chất lượng.

Chúng tôi tại niwidu.org trong hơn 9 năm qua đã thử nghiệm và hoàn thiện khoa học tạo ra các liên kết ngược mạnh mẽ cho các chuyên gia SEO xử lý hồ sơ liên kết ngược của khách hàng (cũng như dự án của chính họ!).

Chúng tôi biết rằng Google thích các liên kết ngược có liên quan đến chủ đề với tên miền được liên kết. Điều này có nghĩa là, nếu bạn là một nhà hàng sushi ở địa phương, thì một liên kết đến từ một blog Ẩm thực sẽ mạnh hơn một liên kết từ một diễn đàn công nghệ.

Google biết rằng việc một blog ẩm thực đề cập đến nội dung của bạn là điều hợp lý vì xét cho cùng, cả hai bạn đều làm trong ngành thực phẩm! Trong khi đó, một liên kết mờ ám từ một diễn đàn công nghệ sẽ mang lại rất ít hoặc không mang lại lợi ích gì.

Đây là lý do tại sao mạng lưới PBN rộng lớn của chúng tôi bao phủ hơn 59 lĩnh vực khác nhau trên 9 ngành. Chúng tôi đảm bảo rằng Google hiểu được mối liên hệ chủ đề giữa các trang web.

Một yếu tố quan trọng khác liên quan đến điểm uy tín của tên miền giới thiệu. PageRank của Google hoạt động như một nền dân chủ có trọng số, có nghĩa là một số phiếu bầu (trong trường hợp này là các liên kết ngược) có giá trị hơn những phiếu bầu khác và tất cả phụ thuộc vào điểm số thẩm quyền tương ứng của chúng.

Quay lại ví dụ về nhà hàng Sushi của chúng ta:

Tablespoon.com có ​​xếp hạng Majestic Trust Flow là 47, trong khi Umicuisine.com (Nhà hàng Sushi ở Manhattan) có xếp hạng Trust Flow là 2. Mặc dù cả hai liên kết này đều có mức độ liên quan theo chủ đề nhưng rõ ràng là liên kết từ Tablespoon sẽ mạnh mẽ hơn , vì đây là một trang web thực phẩm có uy tín và đáng tin cậy.

Đây là lý do tại sao chúng tôi cung cấp các liên kết ngược mạnh mẽ, có thể tùy chỉnh hoàn toàn với xếp hạng Trust Flow dao động từ  25 đến 40 !

Chính Majestic đã tuyên bố điều này:

 

Trên Backlink TF

 

Xin lưu ý bạn, chúng tôi nghĩ rằng việc bỏ qua các liên kết theo TF-10 là hơi tùy tiện (chất lượng nội dung phải luôn là một yếu tố), nhưng ngay cả theo tiêu chuẩn cao, các liên kết ngược của chúng tôi vẫn được chứng minh là cực kỳ mạnh mẽ .

Hãy nghĩ về nó:

Bạn sẽ phải trả bao nhiêu để có được một nhà lãnh đạo ngành liên kết đến trang web của bạn? Tháng tiếp cận và kết nối? 150 đô la? 300 đô la?

Chúng tôi hiểu rằng việc nhận được loại liên kết ngược này ngày nay có thể thay đổi cuộc chơi cho trang web của bạn. Đây là lý do tại sao chúng tôi có hơn 23.000 khách hàng hài lòng quay lại với chúng tôi.

Bởi vì chúng tôi đưa doanh nghiệp đến con đường thành công .

Đương nhiên, hầu hết các chuyên gia SEO đều thích kết hợp các liên kết ngược PBN của họ với các liên kết mũ trắng truyền thống.

Và bạn cũng nên như vậy!

Các liên kết Mũ Trắng cũng phải là một phần quan trọng trong chiến dịch của bạn, ngay cả khi nó chỉ để che giấu các liên kết mũ đen thực sự mạnh mẽ của bạn.

Bây giờ bạn đã là chuyên gia về xây dựng uy tín và liên kết, hãy nói về SEO kỹ thuật.

SEO kỹ thuật

SEO kỹ thuật tập trung vào trải nghiệm người dùng và khả năng tiếp cận nội dung. Ví dụ,

  • Đảm bảo trang web của bạn có thể được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục bởi các bot của Google,
  • Sử dụng thẻ chuẩn để ngăn chặn vấn đề trùng lặp nội dung,
  • Thêm thẻ hreflang vào nội dung đa ngôn ngữ

Đóng góp trực tiếp vào khả năng truy cập nội dung và tiện ích vì nội dung của bạn tốt đến mức nào cũng không thành vấn đề nếu không ai (bao gồm cả Google) biết nó tồn tại, phải không?

Các chuyên gia SEO kỹ thuật chuyên thực hiện kiểm tra có thể xác định các cơ hội từ khóa ẩn, tối ưu hóa kém, liên kết ngược độc hại/SEO tiêu cực, các vấn đề về phản hồi, v.v.

Ngoài ra, họ hiểu rằng việc tối ưu hóa Tốc độ trang giúp đảm bảo trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Hướng dẫn SEO kỹ thuật: Công cụ thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google

Đã có tài liệu ghi chép kỹ lưỡng rằng các doanh nghiệp thường mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng chỉ vì các tệp hình ảnh quá khổ đang làm chậm một máy chủ vốn đã chậm. Họ chán ngấy và chọn trang web nhanh hơn của đối thủ cạnh tranh.

Một SEO kỹ thuật có năng lực cũng có thể tối ưu hóa trang web của bạn bằng Google Search Console, tiến hành các chỉnh sửa phía máy chủ và sử dụng nhiều plugin WordPress khác nhau (giả sử trang web của bạn sử dụng nó làm hệ thống quản lý nội dung) và biến một trang web tồi tàn thành một cái giếng -máy tra dầu.

 

Báo cáo chỉ mục Google Search Console

 

Làm việc với các chủ đề khác nhau và hiểu được plugin nào tương thích và plugin nào không, nhờ kinh nghiệm nhiều năm và thường là kỹ năng cứu cánh mà bạn nên đưa vào kho vũ khí của mình.

Chúng tôi đã liên kết các bài viết trước để thảo luận sâu hơn về một số vấn đề này, vui lòng xem chúng và mở rộng kiến ​​thức SEO kỹ thuật của bạn ngay hôm nay!

Ngay bây giờ, chúng tôi muốn tiếp tục (được cho là) ​​phần quan trọng nhất của hướng dẫn này:

Làm thế nào bạn có thể thành thạo từng kỹ năng này chỉ trong vài tháng, thay vì nhiều năm?

Chúng tôi sẽ giải thích bên dưới

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia SEO nhanh chóng

Bạn đã xem qua hướng dẫn này và xem qua một số bài viết trước đây của chúng tôi về ý nghĩa của việc trở thành một chuyên gia SEO.

Tuyệt vời! Chúc mừng!

Gì bây giờ?

Tất nhiên, chúng tôi chuyển từ lý thuyết sang thực hành!

Đã đến lúc bạn bắt đầu trang web của riêng mình và áp dụng từng mẹo này!

Bắt đầu một trang web

Trang web đầu tiên của bạn nên nói về điều gì? Và quan trọng hơn, tại sao bạn lại nên tạo một trang web ngay từ đầu?

Hãy bắt đầu với lý do tại sao.

Hãy nhìn xem, chúng tôi sẽ thành thật với bạn:

Michael Jordan không trở thành cầu thủ bóng rổ giỏi nhất mọi thời đại nhờ đọc sách. Anh ấy tiếp tục tập luyện, thi đấu và thất bại mỗi ngày. Và rồi anh thử lại.

 

 

Chúng tôi muốn bạn trở thành Michael Jordan của SEO.

Chúng tôi muốn bạn áp dụng tất cả kiến ​​thức này trên một trang web. Chúng tôi muốn bạn thử nghiệm mọi thứ, thất bại và sau đó thử lại cho đến khi thành công.

Bạn sẽ học được nhiều điều trong sáu tháng thực hành hơn là trong một năm đọc sách. Chúng tôi đảm bảo điều này.

Một năm nữa, bạn sẽ có bằng chứng không thể chối cãi rằng bạn có thể xếp hạng các trang web bằng SEO. Và để tôi nói cho bạn biết, nếu bạn muốn kiếm sống từ SEO, bạn sẽ cần một danh mục đầu tư có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng.

Đây sẽ là dự án đầu tiên của bạn.

Nó nên nói về cái gì?

Chúng tôi khuyên bạn nên làm cho nó dễ dàng với chính mình. Chọn một chủ đề mà bạn đam mê, một chủ đề mà bạn có thể viết hàng tuần một cách dễ dàng.

Đừng lo lắng quá nhiều về tiền bạc: Blog có thể dễ dàng kiếm tiền thông qua Quảng cáo và định vị liên kết. Trên thực tế, Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên đưa việc đạt được ROI trong vòng một năm làm một trong những mục tiêu của dự án.

Mua một tên miền, một dịch vụ lưu trữ web tốt và cài đặt WordPress hiện nay rẻ và dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Đừng để điều đó ngăn cản bạn! Hãy nhớ rằng, nếu bạn thực hiện đúng công việc của mình, bạn sẽ thực sự nhận được lợi tức đầu tư và hơn thế nữa.

Bạn sẽ có thể trải nghiệm từng khía cạnh chính của SEO, tìm hiểu cách quản lý các dự án và chiến dịch SEO kéo dài hàng năm đồng thời xây dựng danh mục đầu tư và các mối quan hệ tất cả trong một!

Khi bạn đã làm được điều này, một thế giới cơ hội sẽ mở ra cho bạn:

  • Bạn có thể tìm được việc làm tại một công ty tiếp thị kỹ thuật số đang cần những SEO có kinh nghiệm
  • Tiếp nhận những khách hàng cần chiến dịch SEO cho doanh nghiệp của họ
  • Tài trợ cho các dự án cá nhân.

Con đường bạn chọn phụ thuộc hoàn toàn vào con người bạn và mục tiêu cá nhân của bạn.

Nhưng bạn phải bắt tay vào cuộc hành trình của mình và tìm ra điều gì tốt nhất cho mình. Bạn có thể học được rất nhiều điều từ việc đọc về SEO.

Kết luận

Lời cuối cùng của chúng tôi có hai lời khuyên: luôn cố gắng học hỏi nhiều hơn và kiên nhẫn.

Rất may, có rất nhiều chuyên gia SEO dày dạn kinh nghiệm điều hành các blog và cộng đồng trên khắp Slack, Facebook, Reddit và YouTube.

Thuật toán của Google được cập nhật liên tục và việc theo kịp có thể khá khó khăn: đây là lý do tại sao dành một vài giờ mỗi tuần cho việc đọc và học là thời gian được sử dụng hiệu quả. Thời gian còn lại bạn nên dành cho dự án đầu tiên của mình.

Cuối cùng, hãy kiên nhẫn. Quản lý và thực hiện chiến dịch SEO là một quá trình mất nhiều tháng và trong quá trình này, bạn sẽ cần phải thử và sai theo cách của mình để đạt được sự xuất sắc. Không cần phải vội vàng.

Chúng tôi chân thành hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành chuyên gia SEO.

Cảm ơn vì đã đọc nó!