Tìm hiểu mất bao lâu để xếp hạng trong Google là một câu hỏi quá phổ biến trong ngành SEO.

Cho dù bạn là nhà tiếp thị đang bắt đầu trang web liên kết của riêng mình hay chuyên gia SEO đang làm việc cho khách hàng, bạn sẽ cần ước tính thời gian xếp hạng trong Google khá thường xuyên.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn ước tính xem một trang web sẽ mất bao lâu để lên trang đầu tiên của Google.

Hãy bắt đầu nào!

 

Xếp hạng trong bao lâu trên Google: Các yếu tố cần xem xét

 

Việc xác định thời gian xếp hạng trên Google phụ thuộc vào một số yếu tố mà chúng tôi sẽ xem xét chi tiết.

Bởi vì, thật kỳ lạ, ngay cả các chuyên gia SEO lão luyện cũng không thể dự đoán một cách nhất quán mất bao lâu để xếp hạng trên Google cho bất kỳ trang web cụ thể nào.

Đây là lý do tại sao việc bán dịch vụ SEO có thể phức tạp.

Chắc chắn, với đủ kinh nghiệm, bạn có thể trích dẫn các nghiên cứu điển hình và đưa ra ước tính chính xác về việc bạn mất bao lâu để xếp hạng các trang web cho một số từ khóa và truy vấn.

Nhưng chúng vẫn sẽ là ước tính .

Vào cuối ngày, chính Google là người quyết định. Tất cả những gì chúng tôi làm là khai thác các biến số trong thuật toán của họ và tận dụng chúng theo hướng có lợi cho chúng tôi để đi nhanh đến thành công (không có gì ngạc nhiên khi chuyên môn của bạn tự nó là một yếu tố!).

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu có sẵn từ nhiều nguồn khác nhau và phân tích thống kê để xác định các biến này và cung cấp cho bạn các công cụ để ước tính bạn sẽ mất bao lâu để xếp hạng một trang web trên Google.

Hãy bắt đầu với Xếp hạng tên miền và Tuổi.

 

Cơ quan tên miền & Tuổi tên miền

 

Cơ quan tên miền và Tuổi tên miền là hai yếu tố chính quyết định thời gian xếp hạng trong Google.

Ahref đã theo dõi hơn 2 triệu trang web được đăng ký lần đầu trong cơ sở dữ liệu của họ một năm trước và phát hiện ra rằng:

  • 5,7% tổng số trang được xếp hạng trong 10 trang kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google cho một truy vấn nhất định
  • 19,5% tổng số trang được xếp hạng trong 11-100 trang kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google cho một truy vấn nhất định

Họ lọc kết quả theo Xếp hạng tên miền, sử dụng các tham số sau:

  1. Xếp hạng tên miền cao: 80 trở lên
  2. Xếp hạng tên miền trung bình: 50-60
  3. Xếp hạng tên miền thấp: 30 hoặc thấp hơn

Họ đã đạt được những kết quả sau:

  • 10,8% trang web DR cao xếp hạng top 10 trong SERPS
  • 7,2% trang web Medium DR xếp hạng top 10 trong SERPS
  • 3% trang web DR thấp xếp hạng top 10 trong SERPS

Điều này có nghĩa là xếp hạng tên miền của bạn càng cao thì cơ hội tiếp cận thành công trang đầu tiên của SERP càng cao.

Không có gì ngạc nhiên ở đó.

Nếu chúng ta xem xét kỹ hơn 5,7% số trang nhỏ bé này đã được xếp hạng trong top 10 của Google SERP, chúng ta sẽ nhận thấy rằng hầu hết các trang web này đều lọt vào top 10 đáng thèm muốn đó trong 61-182 ngày .

Để cụ thể hơn:

  • 69% website có High Domain Authority lọt vào top 10 trong 61-182 ngày.
  • 63,3% trang web có Medium Domain Authority lọt vào top 10 sau 61-182 ngày.
  • 60,6 trang web có Cơ quan tên miền thấp lọt vào top 10 sau 61-182 ngày.

Điều này có nghĩa là chỉ xét theo yếu tố này, bạn có thể mất từ ​​2-6 tháng để lên đầu kết quả tìm kiếm của Google .

Tất nhiên, giả sử bạn nằm trong top 5,7% số trang có thể phá vỡ khuôn mẫu. Nằm ở khoảng phần trăm thứ 95 là một tuyên bố khá thú vị, điều đó gắn liền với hai yếu tố khác mà chúng ta sẽ thảo luận sau.

 

Một nghiên cứu khác cho thấy, trung bình phải mất khoảng 3,39 tháng để đạt được vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm của Google (tương đương khoảng 100 ngày).

Họ cũng nhận thấy rằng xếp hạng tên miền trung bình cho các trang xếp hạng cao này là 49,6

Hãy nhớ rằng có những ngoại lệ trong cả hai nghiên cứu này: có thể xếp hạng trong top 10 cho một truy vấn nhất định ngay cả khi xếp hạng tên miền của bạn thấp hơn 30.

Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra cuộc chiến khó khăn đến mức nào khi chúng ta xem xét xong các yếu tố còn lại.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào Thời đại miền.

 

Tuổi tên miền

Theo một số nguồn tin, các tên miền web được đăng ký gần đây cũng gặp bất lợi.

Đầu tiên, có Google Sandbox.

Hiệu ứng Google Sandbox đề cập đến một bộ lọc ngăn các trang web mới lọt vào top SERPS của Google. Khi Google có thể hiểu trang web của bạn nói về chủ đề gì, nó sẽ nhận được chữ “ổn” từ big G và bạn có thể leo lên thứ hạng.

John Mueller, một trong những Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web cấp cao của Google, cho biết vào năm 2018 rằng:

 

“ Liên quan đến hộp cát, chúng tôi thực sự không có hộp cát truyền thống mà nhiều SEOer từng nói đến trong những năm qua. Chúng tôi có một số thuật toán có thể trông giống nhau nhưng về cơ bản đây chỉ là những thuật toán cố gắng hiểu cách trang web phù hợp với phần còn lại của các trang web đang cố gắng xếp hạng cho các truy vấn đó. […] Ban đầu, chúng tôi luôn gặp khó khăn khi có một trang web mới và chúng tôi hoàn toàn không biết nên đặt nó ở đâu. ”

 

Đối với nhiều người làm SEO có kinh nghiệm, hộp cát là rất thực tế. Nó có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng khi xử lý một tên miền mới được đăng ký và đó là điều bạn cần cân nhắc khi ước tính mất bao lâu để xếp hạng trong Google.

 

Khi bạn đã thoát khỏi sandbox, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố khác:

Nếu chúng ta xem dữ liệu của AHREF, trang xếp hạng top 10 trung bình có tuổi đời khoảng 2 năm. Khi họ phân tích kết quả ở vị trí số 1 cho một truy vấn nhất định, các trang này có độ tuổi trung bình là 3 năm .

Tuy nhiên, đừng chế giễu tên miền một năm tuổi của bạn: hóa ra, khoảng 22% các trang xếp hạng trong top 10 đã được tạo trong vòng 1 năm.

 

Dữ liệu cho thấy cơ hội xếp hạng đầu tiên tăng theo tuổi tên miền, không có gì đáng ngạc nhiên.

  • Khoảng 1,2% tổng số trang ở vị trí đầu tiên được tạo trong năm
  • Khoảng 1,8% tổng số trang ở vị trí đầu tiên đã được 2 tuổi
  • Khoảng 2,8% tổng số trang ở vị trí đầu tiên đã được 5 tuổi

Điều này chắc chắn dẫn đến câu hỏi:

Đây thực sự là vấn đề về tuổi tên miền và mức độ yếu tố “tin cậy” mà Google xem xét hay là do các trang web này đã liên tục xây dựng Xếp hạng tên miền của họ trong nhiều năm qua?

Chúng ta hãy xem xét yếu tố chính tiếp theo: backlinks.

 

Liên kết ngược / Xây dựng liên kết

 

Gần đây, chúng tôi đã tạo một hướng dẫn nêu chi tiết cách đạt được vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm của Google và chúng tôi đã giải thích ngắn gọn cách hoạt động của thuật toán xếp hạng của Google (tóm tắt).

Chúng tôi cũng đã nói về tầm quan trọng của Quản trị miền, điều này càng được nhấn mạnh bởi dữ liệu chúng tôi vừa cho bạn xem. Hóa ra, chỉ có một cách để nâng cao uy tín tên miền :

Bạn cần xây dựng backlinks .

Trước đây, chúng tôi đã nói về các kỹ thuật xây dựng liên kết và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên áp dụng chúng trong các chiến dịch SEO của mình. Hãy xem hướng dẫn tại đây:

 

Có hai cách chính để xây dựng backlink: thông qua SEO mũ trắng truyền thống và SEO mũ đen.

SEO mũ trắng là tất cả về kết nối mạng, xây dựng mối quan hệ và tiếp thị nội dung. Về bản chất, việc này rất tốn kém và đòi hỏi đầu óc tiếp thị nhạy bén để thu được lợi nhuận đáng kể.

Mặt khác, Blackhat SEO xoay quanh việc mua các liên kết Mạng Blog Riêng tư và đa dạng hóa hồ sơ backlink thông qua việc sử dụng Web 2.0 và các liên kết biên tập giả mạo. Nó rẻ hơn và khi được thực hiện đúng cách sẽ mang lại ROI (Lợi tức đầu tư) đáng kể.

Chúng tôi tại niwidu.org đã làm việc trong ngành SEO hơn 9 năm và thông qua:

  1. Công việc khó khăn,
  2. Các cuộc thử nghiệm mở rộng và
  3. Đầu tư cơ sở hạ tầng lớn

Chúng ta đã học được một bài học quan trọng:

Khi khách hàng của chúng tôi mua liên kết ngược PBN , họ mong đợi các liên kết an toàn để sử dụng và mang lại hiệu quả SEO đáng kể. Họ đang đầu tư tiền để xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của mình chứ không phải để giải quyết những rắc rối.

Đây là những gì chúng tôi đã cung cấp cho hơn 25.700 khách hàng hài lòng trong nhiều năm qua.

 

Với 259.796 đơn đặt hàng đã hoàn thành cho đến nay, chúng tôi đã có thể phục vụ những khách hàng trung thành của mình và mang lại giá trị có thể đo lường được cho hoạt động kinh doanh của họ.

Chúng tôi hiểu rằng việc chờ đợi ba năm trước khi bạn có thể kiếm được tiền từ việc bán hàng trực tuyến là không thực tế đối với nhiều người.

Các gói của chúng tôi cung cấp giải pháp cho mọi ngân sách và đảm bảo bạn sẽ nhận được giá trị đáng kinh ngạc cho khoản đầu tư của mình.

Bất kể phương pháp tạo backlink của bạn là gì, có thể nói rằng các nguồn lực bạn sẵn sàng đầu tư vào xây dựng liên kết sẽ là yếu tố chính trong việc tìm hiểu xem bạn sẽ mất bao lâu để xếp hạng trong Google.

Chúng ta hãy xem xét một biến số quan trọng khác mà bạn cần xem xét: sự cạnh tranh.

 

Cạnh tranh từ khóa

 

Một biến số khác khi tính toán thời gian xếp hạng trong Google là Cạnh tranh .

Tiếp thị trực tuyến là một trò chơi số. Hầu hết các ngóc ngách và ngành công nghiệp sẽ có một số từ khóa có lượng tìm kiếm thực sự cao mang lại phần lớn doanh thu cho doanh nghiệp.

AHREF cũng đo lường xem các trang web 1 năm tuổi có thể xếp hạng cho các truy vấn có lượng tìm kiếm cao, trung bình và thấp hay không.

Kết quả?

  • Chỉ 0,3% số trang có thể xếp hạng cho một từ khóa có lượng tìm kiếm cao trong vòng chưa đầy một năm.
  • Chỉ 1,3% số trang có thể xếp hạng cho từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình trong vòng chưa đầy một năm.
  • Chỉ 4,8% số trang có thể xếp hạng cho từ khóa có lượng tìm kiếm thấp trong vòng chưa đầy một năm.

Nếu chúng ta nhìn vào con số cực kỳ thấp 0,3% số trang được xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao trong năm đầu tiên, thì khoảng 68% trong số đó đã đạt được điều đó trong khoảng thời gian 300-365 ngày.

Có nghĩa là cực kỳ hiếm khi các trang web mới nắm bắt được các thuật ngữ có giá trị cao này trong thời gian ngắn.

Từ khóa có lượng tìm kiếm thấp là một trò chơi khác, 50% trong số các trang web này có thể xếp hạng cho các cụm từ ít cạnh tranh hơn này trong 1-2 tháng.

 

Tại thời điểm này, có vẻ như khi tính xem phải mất bao lâu để được xếp hạng trên Google, hầu hết các ước tính lạc quan nhất chỉ áp dụng cho các công ty có ngân sách backlink lớn và những người làm SEO cực kỳ có năng lực.

Điều này đưa chúng ta đến yếu tố cuối cùng: chuyên môn SEO.

 

Chuyên môn SEO

 

Có một chuyên gia có năng lực đứng đầu các nỗ lực SEO của bạn là một yếu tố chính khác mà bạn cần xem xét.

Trong Công thức 1 có rất nhiều câu chuyện về những tay đua phi thường đáng để xem xét. Nói một cách khách quan, họ sẽ giành chiến thắng trong các cuộc đua bằng những chiếc xe không mạnh bằng đối thủ của họ.

Nhưng chuyên môn của họ đã tạo nên sự khác biệt.

Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho các cuộc chiến tranh và trận chiến trong suốt lịch sử: những người chỉ huy tài giỏi đã đánh bại những đội quân lớn hơn nhờ sự lãnh đạo hiệu quả.

Tại sao điều này có liên quan?

Chà, theo tất cả dữ liệu chúng tôi đã xem xét, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ các trang web thực sự xếp hạng cho các cụm từ có giá trị ở vị trí hàng đầu SERPs của Google.

 

Đừng nhầm lẫn: không có sự may mắn trong quá trình này . Chỉ có kỷ luật, sự chuẩn bị, ngân sách SEO phù hợp và một chuyên gia SEO dày dạn kinh nghiệm xử lý hoạt động tiếp thị trực tuyến của trang web.

Một nhà thầu SEO môi giới các liên kết ngược chất lượng thấp cho trang web của bạn khó có thể mang lại cho bạn kết quả trong SERPs. Theo cùng suy nghĩ đó, một dịch vụ SEO tập trung 90% nỗ lực của họ vào SEO trên trang cũng khó có khả năng xoay chuyển tình thế có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn bước vào thế giới SEO, điều tối quan trọng là bạn hiểu rằng bạn đang chiến đấu trong một cuộc chiến khốc liệt với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn không sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để đánh bại đối thủ, bạn sẽ thua. Nó đơn giản như vậy.

Quản lý kỳ vọng và áp dụng chiến lược phù hợp với ngân sách của khách hàng là một kỹ năng khác mà nhiều chuyên gia SEO phát triển theo thời gian. Đây là cách bạn mang lại kết quả ban đầu nhằm khuyến khích khách hàng đầu tư nhiều hơn về lâu dài.

Nếu bạn đang đọc blog này, rất có thể bạn sẽ xử lý SEO cho doanh nghiệp của mình . Hãy học hỏi và áp dụng càng nhiều kiến ​​thức mà chúng tôi cung cấp cho bạn hàng ngày để vượt lên trên đối thủ cạnh tranh của bạn!

 

Lời kết

 

Việc tìm ra thời gian xếp hạng trên Google phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên tốt nhất bạn nên đánh giá điều này theo từng trường hợp.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một trang web mới không thể xếp hạng cho các từ khóa có giá trị trong vòng 12 tháng đầu tiên (đặc biệt nếu bạn có ngân sách đáng kể và một chuyên gia SEO dày dạn kinh nghiệm biết cách tận dụng tối đa ngân sách đó).

Các trang web cũ hơn có hồ sơ liên kết ngược được quản lý sẽ có lợi thế rõ ràng, nhưng với khả năng viết quảng cáo SEO và Tiếp thị nội dung vững chắc , bạn có thể lật đổ chúng sau vài tháng.

Theo nghĩa đó, câu trả lời hợp lý cho câu hỏi “xếp hạng trong bao lâu trên Google” sẽ là từ 3 đến 6 tháng. Có lẽ nhiều hơn, nếu bạn đang theo đuổi những điều khoản rất cạnh tranh.

Chúng tôi hy vọng bạn thích xem qua tất cả dữ liệu này nhiều như chúng tôi đã làm. Cảm ơn vì đã đọc!